Phones





‘เบทาโกร’ เดินหน้ารุกตลาด Food Service เสิร์ฟวัตถุดิบคุณภาพ

2024-06-18 12:03:13 50



นิวส์ คอนเน็คท์ - เบทาโกร โดยกลุ่มธุรกิจโปรตีน เดินหน้าส่งมอบวัตถุดิบคุณภาพและปลอดภัยสูงให้ผู้ประกอบการด้านอาหาร (Food Service) ชูบริการ “Business Solutions” สนับสนุนผู้ประกอบการให้ประสบความสำเร็จไปด้วยกัน พร้อมขยายกำลังการผลิตโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ ตั้งเป้าขยายสาขา “ร้านเบทาโกร ช็อป และ ร้านเนื้อสัตว์อนามัย สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศ รับตลาดธุรกิจร้านอาหารปี 2567 มูลค่า 6.69 แสนล้านบาท 

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 นายไตรรัตน์ ทองปลอด ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจโปรตีน บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG เปิดเผยว่า เบทาโกรเข้าใจถึงความต้องการของผู้ประกอบการด้านอาหาร จึงให้ความสำคัญการส่งมอบวัตถุดิบคุณภาพ สด สะอาด และปลอดภัย ด้วยมาตรฐานเบทาโกร ทั้งผลิตภัณฑ์โปรตีน หมู ไก่ ไข่ ปลา ผลิตภัณฑ์พร้อมปรุง เพื่อให้ผู้ประกอบการเข้าถึงวัตถุดิบอาหารที่ดีกว่า ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่นำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ 

โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าในกลุ่มผู้ให้บริการด้านอาหาร (Food Service) ประกอบด้วย ร้านอาหาร โรงแรม และคาเฟ่-จัดเลี้ยง (HORECA) รวมทั้งสตรีทฟู้ด โรงพยาบาล และโรงเรียน เนื่องจากเป็นช่องทางจำหน่ายที่มีศักยภาพเติบโต โดยเบทาโกรจะนำเสนอวัตถุดิบคุณภาพเหมาะกับตามความต้องการที่แตกต่างกันในแต่ละท้องถิ่นของภูมิภาคของประเทศ และจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้า (Distribution Center) ตามหัวเมืองใหญ่ในภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อยกระดับคุณภาพบริการส่งมอบสินค้าให้ผู้ประกอบการได้ทุกที่และทุกเวลา พร้อมขยายกำลังการผลิตโรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์เพื่อรองรับดีมานด์ความต้องการวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น 

นอกจากนี้ เบทาโกรพร้อมเป็นเพื่อนคู่คิด สนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารให้เติบโต และประสบความสำเร็จไปด้วยกัน โดยการส่งมอบ “Business Solutions” ผ่านการทำงานของทีมส่งเสริมความสัมพันธ์ลูกค้าองค์กร (BETAGRO CRM) และทีมขายที่เข้าถึงและดูแลลูกค้าได้อย่างครอบคลุม อาทิ “แดรี่ โฮม” และ “โอ้กะจู๋” ที่เบทาโกรได้พัฒนาวัตถุดิบผลิตภัณฑ์โปรตีนแปรรูปที่เหมาะกับอาหารที่เป็นผัก ตลอดจนการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ จึงสามารถส่งผลิตภัณฑ์ได้อย่างรวดเร็วตอบโจทย์ของดีมานด์ของผู้บริโภคในแต่ละสาขา และ “ปั้น คำ หอม” ที่ร่วมกันต่อยอดธุรกิจ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ สนับสนุนองค์ความรู้และเทคโนโลยี และการบริหารจัดการด้านต่าง ๆ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันทางธุรกิจ

นายไตรรัตน์ กล่าวว่า จากภาพรวมธุรกิจร้านอาหารที่คาดการณ์ว่าปี 2567 จะมีมูลค่าราว 6.69 แสนล้านบาท ซึ่งมีปัจจัยบวกมาจากธุรกิจร้านอาหารสามารถขยายพื้นที่บริการได้โดยอาศัยแพลตฟอร์มบริการจัดส่งอาหาร ประกอบกับการท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง (ข้อมูลศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี) บริษัทฯ จึงเดินหน้าขยายช่องทางจำหน่ายร้านเบทาโกร ช็อป โดยโฟกัสโลเคชั่นที่มีศักยภาพตามสถานที่ท่องเที่ยวที่มีร้านอาหารเป็นจำนวนมาก และมีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่ม 10 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 235 สาขา ขณะเดียวกันยังมุ่งขยายร้านเนื้อสัตว์อนามัย จำหน่ายเนื้อหมู เนื้อไก่ อาหารพร้อมปรุงมาตรฐานเบทาโกรในรูปแบบคีออส เข้าสู่ช่องทางตลาดสด โดยมีแผนที่จะเปิดสาขาใหม่ 150 สาขา จากเดิมที่มี 1,150 สาขา ทั้งนี้ในปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายร้านเบทาโกร-ช็อป เติบโต 19% ขณะที่ร้านเนื้อสัตว์อนามัย เติบโต 12%