Phones





APCO ส่ง ‘ByeByeHIV’ บุกไนจีเรีย ตั้งเป้า 5 ปี ยึดตลาดแอฟริกา

2024-06-19 20:44:19 91



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - APCO โชว์สัญญาจำหน่าย “ByeByeHIV” 1 ล้านขวดกับไนจีเรีย ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ป่วย HIV/AIDS เตรียมรับออร์เดอร์แรก ภายในส.ค. นี้ “อาเมสซี่ แอฟริกา เวิลด์” มั่นใจกระแสตอบรับดี ผลิตภัณฑ์ได้ผลจริง งานวิจัยระดับนานาชาติรองรับ ความต้องการตลาดแอฟริกาสูง วางเป้า 5 ปี ยอดสั่งซื้อ 5 ล้านขวด
 
เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ศ. ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เปิดเผยว่า การลงนามร่วมกัน 3 ฝ่ายระหว่าง  Chief Dr. Mujidat Folasade Tinubu OJO (บุตรีของท่านประธานาธิบดี Bola Ahmed Tinubu ผู้ดำรงตำแหน่ง President and Commander-in-Chief of the Armed Forces แห่งสหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรีย) ผู้แทนสหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรีย บริษัท อาเมสซี่ แอฟริกา เวิลด์ จำกัด และ APCO ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้ จะนำไปสู่ความร่วมมือในการยกระดับคุณภาพชีวิต ดูแลรักษาผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ในประเทศไนจีเรีย ซึ่งมีจำนวนผู้ป่วยกว่า 2 ล้านคน ถือเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับต้นๆ ในทวีปแอฟริกา
 
ทั้งนี้ การลงนามในสัญญาดังกล่าว จะนำไปสู่การสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ByeByeHIV จำนวน 1 ล้านขวดในระยะเวลา 1 ปี คิดเป็นมูลค่าในประเทศไทย 1,070 ล้านบาท โดยจะเริ่มสั่งซื้อตั้งแต่ ส.ค. 2567 เป็นต้นไป และอาเมสซี่ แอฟริกา เวิลด์ จะทำหน้าที่ขยายตลาดในประเทศไนจีเรีย โดยกระจายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายในรัฐต่างๆ สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ติดเชื้อโดยตรงและกลุ่มป้องกันการติดเชื้อ ด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบ O2O เต็มรูปแบบ
 
ด้านดร.ปารมีวัตร วิชญ์ธนานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาเมสซี่ โฮลดิ้ง อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทแม่ของอาเมสซี่ แอฟริกา เวิลด์ เปิดเผยว่า ความร่วมมือในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ByeByeHIV ในครั้งนี้ มั่นใจว่าจะมีการตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมายในแอฟริกา เนื่องจากการสั่งซื้อล็อตแรกจำนวน 1 ล้านขวด สามารถจัดการกับโรคของผู้ป่วยในประเทศไนจีเรียในระยะเวลา 9-12 เดือนได้ 14,000 คนเท่านั้น
 
ขณะที่จำนวนผู้ป่วยในประเทศมีกว่า 2 ล้านคน และในทวีปแอฟริกามีจำนวนผู้ป่วยรวมกันมากถึง 25 ล้านคน ซึ่งถือเป็นโอกาสของบริษัทในการขยายตลาดให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในระยะต่อไป โดยบริษัทวางเป้าหมายยอดสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ไว้ที่ 5 ล้านขวดในระยะเวลา 5 ปี
 
นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของ APCO ยังเป็นที่ยอมรับและเชื่อมั่นของกลุ่มเป้าหมายในประเทศไนจีเรียอยู่แล้ว จากการส่งผลิตภัณฑ์เข้าไปช่วยดูแลผู้ป่วยในช่วงโควิด-19 และผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ไม่ติดเชื้อโควิด หรือหากติดเชื้อก็ไม่มีอาการรุนแรง รวมทั้งผลิตภัณฑ์ ByeByeHIV ยังได้รับการยอมรับจากสถาบันวิจัยระดับนานาชาติ โดยวารสาร Clinical Immunology & Research วารสารวิจัยทางคลินิกภูมิคุ้มกัน ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้เผยแพร่งานวิจัยเฉพาะของ APCO เป็นนวัตกรรมสร้างภูมิคุ้มกันบำบัด ที่สกัดจากธรรมชาติ ปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียง ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น