Phones





KXVC ผนึก AI Fund ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์สร้างสตาร์ทอัพด้าน AI

2024-07-15 17:36:19 79



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – KXVC และ AI Fund ห้องปฏิบัติการสร้างสตาร์ทอัพด้าน AI ระดับโลก ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งใหม่ เพื่อสนับสนุนการเติบโตและการขยายตัวของธุรกิจใหม่ ๆ ด้าน AI  พร้อมเสริมสร้างความเชื่อมโยงระหว่างเครือข่ายของทั้งสองฝ่ายให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
 
เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส - เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า KBTG และบริษัท Venture Capital (KXVC) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม KBTG ได้ร่วมมือกับ AI Fund โดยจะเป็นการรวมความแข็งแกร่งของระบบนิเวศทางเทคโนโลยีขั้นสูงของเราเข้ากับกองทุน AI Fund เพื่อสนับสนุนสตาร์ทอัพที่เป็นผู้บุกเบิกในด้าน AI ความร่วมมือครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและความเชื่อมั่นในพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงของ AI พวกเราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะร่วมผลักดันการเติบโตของบริษัท AI รุ่นใหม่ที่จะเข้ามาปฏิรูปอุตสาหกรรมต่าง ๆ ต่อไป
 
“การมาเยือนไทยของ Andrew ในครั้งนี้ถูกจัดขึ้นโดย KBTG ซึ่งนอกจากการร่วมเวที KBTG Techtopia แล้ว Andrew ยังมีกำหนดการเข้าพบกับนายกรัฐมนตรี ผู้นำระดับสูง และ CEO องค์กรชั้นนำของไทย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับอนาคตของแวดวง AI สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน KBTG Techtopia สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ https://www.kbtg.tech/th/news/kbtg-techtopia-a-blast-from-the-future” นายเรืองโรจน์ กล่าว 
 
ด้านนาย Andrew Ng, Managing General Partner ของ AI Fund กล่าวว่า KXVC มีเครือข่ายอันทรงพลังที่เชื่อมโยงเราเข้ากับชุมชนเทคโนโลยีของไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้การบริหารของคุณเรืองโรจน์ พูนผล KBTG ได้กลายเป็นผู้นำเสนอโซลูชัน AI ที่มุ่งเน้นผู้คนเป็นสำคัญ (Human-first AI Solution) เราจึงมีความยินดีที่จะร่วมมือกับ KBTG เพื่อแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ ด้านสตาร์ทอัพที่จะตอบโจทย์ทั้งในประเทศไทยและตลาดโลก
 
ทั้งนี้ การประกาศเกี่ยวกับความร่วมมือครั้งนี้จะเกิดขึ้นในช่วงที่นาย Andrew Ng มีกำหนดกล่าวปาฐกถาในเรื่องโอกาสในแวดวง AI ในงานเทคสุดยิ่งใหญ่ของปี KBTG Techtopia: A Blast from the Future ที่สามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 18 ก.ค. 2567 โดยปาฐกถาพิเศษของ Andrew จะเน้นย้ำถึงความร่วมมือระหว่าง AI Fund กับ KBTG ในการผลักดันนวัตกรรมด้าน AI