Phones





ย้ำกระแสฟีเวอร์! PT Songkhla Grandprix Street Circuit

2024-07-17 10:21:04 87



นิวส์ คอนเน็คท์ - ย้ำกระแสฟีเวอร์ มอเตอร์สปอร์ตแดนใต้ “PT Songkhla Grandprix Street Circuit” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

“จังหวัดสงขลา” ร่วมกับ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” และ “บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)” หรือ PTG จับมือ “เอส 63 โปรเจค” เตรียมระเบิดความมันส์เทศกาลมอเตอร์สปอร์ตแบบปิดชายหาด เนรมิตร “สตรีทเซอร์กิต” ของไทยกับ “พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์” ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ 2024” สนามตัดสิน Final Race ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งแรกของรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่มีถ้วยพระราชทานมากที่สุดถึง 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น Saim GT ,รุ่น Saim Group N และรุ่น Saim Truck หนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬากระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างแลนมาร์คสนามมอเตอร์สปอร์ตเป็นปีที่ 2 อย่างต่อเนื่อง พร้อมสร้างอาชีพให้กับคนท้องถิ่น ชวนแฟนๆ ชาวมอเตอร์สปอร์ตทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศสัมผัสประสบการณ์กีฬาความเร็วแบบเต็มรูปแบบ 17-20 ตุลาคมนี้ เอาใจแฟนความเร็ว....เข้าชมฟรี !!!!

งานแถลงข่าว พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ 2024 ได้รับเกียรติจาก นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา, พ.ต.อ.บันเทิง เหล่าเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา, นายจรัส ชุมปาน ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการพัฒนาสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, นางสาวกษมา ราญฎร รองผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่, นายฉลอง ติรไตรภูษิต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) และนายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค จำกัด ประธานจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานงานแถลงข่าวในครั้งนี้

นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า “ปีนี้ทางจังหวัดสงขลาได้เตรียมความพร้อมกับ Event ต่างๆที่จะเกิดขึ้นภายในจังหวัด ทั้งเรื่องการท่องเที่ยวและกีฬา ทำให้จังหวัดเป็นศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจที่จะเชื่อมโยงไปยังภูมิภาคอาเซียนและทั่วโลกซึ่งเป็นเป้าหมายในการพัฒนาที่ยั่งยืน สำหรับแนวทางในส่วนเรื่องกีฬาได้ตั้งเป้าหมายให้เป็น สงขลาสปอร์ต ซิตี้ พร้อมเสนอจังหวัดสงขลา ขึ้นทะเบียนเบื้องต้นเป็นมรดกโลกเรื่องของเมืองสร้างสรรค์ในวิทยาการอาหารและการท่องเที่ยวชุมชน และในปีนี้ช่วงเวลาการแข่งขัน พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ นั้นทางจังหวัด มีงานประเพณีลากพระและตักบาตรเทโว ซึ่งเป็นประเพณีประจำจังหวัดที่ยิ่งใหญ่ จึงคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวและแฟนๆชาวมอเตอร์สปอร์ต ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเตรียมตัวเดินทางเข้ามาในจังหวัดสงขลากันอย่างล้นหลาม ทางจังหวัดได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น องค์การบริหารจังหวัดสงขลา เทศบาลนครสงขลา กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ส่วนสำนักงานหาดใหญ่ ได้เตรียมความพร้อมในทุกๆด้าน ทั้งเรื่องสถานที่ การต้อนรับดูแลความเรียบร้อยและการรักษาความปลอดภัย การจราจร ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แก่ผู้ที่เดินทางเข้ามาชมการแข่งขันพีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ ในช่วงเวลาดังกล่าว อย่างเต็มรูปแบบในทุกๆส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี “
ด้าน นายฉลอง ติรไตรภูษิต ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ก่อนอื่นทาง PTG ต้องขอแสดงความยินดีกับจังหวัดสงขลาที่ได้เป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ปี 2025 นี้ด้วย สำหรับ PTG เป็นบริษัทน้ำมันของคนไทยบริหารโดยคนไทย มีความยินดีที่จะได้กลับมาทำการแข่งขัน พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ เป็นปีที่ 2 ซึ่งต้องบอกว่าเพียงปีแรกของสนามสงขลา กรังด์ปรีซ์ ได้สร้างเซอร์ไพรส์ กับผู้ที่เข้ามาชมเกือบ 180,000 คนตลอด 4 วันถือว่าเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรูปแบบสตรีทเซอร์กิต ที่มีผู้ชมมากที่สุดในประเทศ ทาง PTG และทีมผู้จัดงานต้องขอขอบคุณ ชาวสงขลา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ร่วมสนับสนุนให้เกิดการแข่งขัน พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ ที่สมบูรณ์แบบ และทาง PTG เองพร้อมที่จะสนับสนุนการสร้างงานทำให้เกิดรายได้ กับคนในพื้นที่มากที่สุด ตามนโยบาย คนไทย อยู่ดี มีสุข

ในส่วนของการสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตนั้น ทาง PTG เองเราทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงาน คือสถานีบริการน้ำมัน PT และน้ำมันหล่อลื่น PT Maxnitron เราได้ให้การสนับสนุนอย่างสมบูรณ์แบบและพยายามทำให้ พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ ไปสู่ระดับโลก และในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก Moto GP Thailand ในปีนี้ทาง PTG ได้เป็นไตเติ้ลสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันรายการ PT Grandprix Of Thailand 2024 ต้องถือว่าเป็น 2 รายการแข่งขันความเร็วที่ทาง PTG ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการสู่รายการแข่งขันระดับโลก

ขณะที่ นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค จำกัด ประธานจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ พีที แม็กซ์นิตรอน เรซซิ่ง ซีรีส์ กล่าวว่า สำหรับรายการ PT Maxnitron Racing Series เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2018 จุดประสงค์ของการจัดการแข่งขัน เพื่อต้องการพัฒนาวงการ Motorsport สร้างงานสร้างอาชีพ ที่เกี่ยวกับยานยนต์ ทำให้เกิดการจ้างงานมากกว่า 4300 ตำแหน่ง และสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจในจังหวัดต่างๆ สำหรับการแข่งขันในปีที่ผ่านมาทางรายการได้มีโอกาสจัดการแข่งขันในรูปแบบ Street Circut ที่จังหวัดสงขลา เป็นครั้งแรก ในชื่อรายการ พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ และสามารถสร้างปรากฎการณ์ที่ไม่น่าเชื่อให้กับวงการ Motorsport เมืองไทย และเรียกเสียงฮือฮาจากประเทศรอบข้างได้อย่างมากมาย โดยในปีที่แล้วทางรายการมียอดวิวทาง TIkToK มากกว่า 21 ล้านวิว มียอดวิวการถ่ายทอดสดมากกว่า 6.3 ล้านวิว และผู้เข้าชมงานมากกว่า 100,000 คน ตลอด 4 วันของการจัดการแข่งขัน ถือเป็นรายการที่มียอดคนเข้ามาชมและติดตามสูงรองจาก โมโตจีพี ไทยแลนด์ ในปี 2012 และรายการ PT Maxnitron Racing Series ยังมีเป้าหมายให้สนามพีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ เป็นสนาม ICONIC ของกลุ่มประเทศ Asean และเป็น International เต็มรูปแบบในปี 2026

โดยในปีนี้ เราจะมีรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขัน มากถึง 260 คัน เต็ม Grid Start ในทุกรุ่นการแข่งขันถือเป็นรายการที่มีรถเข้าแข่งขันมากที่สุดในประเทศไทยและใน 260 คันนี้มีนักแข่งที่เป็นคนสงขลาแท้ ๆ มาเข้าร่วมการแข่งขันด้วยหลายท่าน
รายการ พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ มีการเพิ่มมาตรการความปลอดภัยต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของนักแข่งและผู้ชมรอบสนาม ไม่เพียงเท่านั้น ทางรายการมีการ Upgrade Facilty ต่างๆ เช่น การจัดโชนผู้ชม หรือ Grandstand ให้มีมากขึ้น โดยเป้าหมาย คือ มากกว่า 2,000 ที่นั่งรอบสนามพร้อมทั้ง จอ LED ถ่ายทอดสด รอบสนาม ระบบเสียง และ ห้องน้ำในจุดต่างๆ

ทั้งนี้ ทางรายการจะมีการจัดกิจกรรมที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมมสำหรับคุณผู้หญิง อย่างทำเล็บ ทำผม โดยเน้นไปที่กิจกรรมสำหรับเด็กๆ ที่ทางรายการต้องการให้งาน พีที สงขลา กรังด์ปรีซ์ เป็นงานที่สามารถ Enjoy ได้ทั้งครอบครัว มีบรรยากาศที่อบอุ่น พร้อมทั้ง ยังให้ความรู้เกี่ยวกับยานยนต์กับน้องๆเด็กๆรุ่นใหม่อีกด้วย

ในส่วนของภาพรวมกิจกรรมในปี้ยังคงมี กิจกรรม Car Meeting จากกลุ่มรถยนต์ต่างๆ มี Food Zone ที่เราเรียกกว่างาน Southern Speed Fest บริเวณโรงแรม BP Samila และอีกอย่างที่พลาดไม่ได้ของงานครั้งนี้