Phones





พาณิชย์ลุยต่อมหกรรมการค้าชายแดน จ.สงขลา

2024-08-13 17:29:28 67



นิวส์ คอนเน็คท์ - กระทรวงพาณิชย์ นำโดย กรมการค้าต่างประเทศลงใต้บุกตลาดการค้าชายแดนไทย - มาเลเซียหวังส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าชายแดนและพื้นที่ใกล้เคียงให้คึกคักในครึ่งปีหลัง

เมื่อเร็วๆ นี้ นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าต่างประเทศ มีกำหนดจัดงานมหกรรมการค้าชายแดน ณ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 15 - 18 สิงหาคม 2567 บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ (สวนหย่อมเซี่ยงตึ้ง) อำเภอหาดใหญ่ โดยจับมือทั้งภาครัฐและภาคเอกชนของไทย รวมทั้งบริษัทจากต่างประเทศ เข้าร่วมงานฯ อาทิ สำนักงานส่งเสริมการส่งออกมาเลเซีย (Malaysia External Trade Development Corporation : MATRADE) บริษัท GISB HOLDINGS ประเทศมาเลเซีย การยางแห่งประเทศไทย ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย รวมถึงการจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด โดยความร่วมมือจากกรมการค้าภายใน และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา มาร่วมออกงานด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานจะมีทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเกษตรและผลไม้ สินค้าจากวิสาหกิจชุมชน รวมถึงผู้ประกอบการไทย และต่างประเทศที่จะนำสินค้าคุณภาพมาร่วมออกร้านไม่น้อยกว่า 120 คูหา

นายรณรงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดที่มูลค่าการค้าชายแดนและผ่านแดนมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศ โดยในปี 2566 มีมูลค่าการค้ากว่า 5.7 แสนล้านบาท โดยสินค้าส่งออกสำคัญ ได้แก่ ยางธรรมชาติ น้ำยางข้น เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ ไม้แปรรูป ผลิตภัณฑ์จากยาง แผงวงจรไฟฟ้าและถุงมือยาง เป็นต้น นอกจากนี้ จังหวัดสงขลายังเป็นหนึ่งในจังหวัดเขตเศรษฐกิจพิเศษที่สำคัญ มีพื้นที่ชายแดนเชื่อมโยงกับประเทศมาเลเซียซึ่งคาดว่าจะสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของไทยในเวทีนานาชาติให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมและการลงทะเบียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าต่างประเทศ 1385 หรือสายตรง โทร. 0 2547 4730 หรือช่องทางการติดต่อของจังหวัดสงขลา